5+ Tranh phong thủy hợp tuổi Giáp Dần 1974 gia chủ nên treo

Tranh phong thủy hợp tuổi Giáp Dần là những mẫu tranh phù hợp với tính cách, số mệnh và sở thích của gia chủ tuổi này nhằm mang lại nguồn sinh khí tốt, sự may mắn và đại cát đại lợi cho người sở hữu. Tuy nhiên, để chọn được mẫu tranh phong thủy sao cho đáp ứng được những điều trên là không hề đơn giản.

Trong bài viết sau đây, Khánh vàng Đức Phát sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu tranh phong thủy hợp tuổi Giáp Dần 1974 nhất giúp mang lại nhiều thịnh vượng và may mắn cho người sở hữu.

Tính cách và số mệnh của người tuổi Giáp Dần 1974

Những người tuổi Giáp Dần 1973 có mệnh Thủy, cụ thể là Đại Khê Thủy. Hiểu theo tiếng Hán Việt, “đại” là lớn, “khê” là con suối, khe suối còn “thủy” là nước, Đại Khê Thủy nghĩa là khe nước lớn, nơi bắt đầu dòng chảy của những dòng sông, con suối.

Nước đầu nguồn thường rất tinh khiết, trong lành, tươi mát và không bao giờ với cạn, chính vì vậy những người có mệnh Đại Khê Thủy thường sống rất ôn hòa, hiền lành, thanh cao, tuy nhiên tâm tư của họ cũng rất khó nắm bắt vì luôn thay đổi thất thường.

Trong cuộc sống, những người tuổi Giáp Dần thường rất lương thiện, hiền lành, nhiệt tình, sống hết mình vì mọi người. Ngoài ra họ còn là người thẳng thắn và yêu thích sự tự do, chính vì vậy họ thích trải nghiệm nhiều và đi du ngoạn nhiều nơi.

Tranh phong thủy cho tuổi giáp dần
Tuổi Giáp Dần thường là những người lương thiện, hết mình vì mọi người xung quanh

Về các mối quan hệ trong ngũ hành, những người tuổi Giáp Dần mệnh Thủy nên sẽ tương hợp với hành Thủy. Bên cạnh đó, vì Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc nên những người tuổi này còn rất hợp với những người mệnh Kim và mệnh Mộc.

Ngược lại, theo quy luật ngũ hành tương khắc thì Thổ khắc Thủy, nghĩa là đất sẽ ngăn dòng chảy của nước, nước bị thấm trong đất và Thủy khắc Hỏa, nước dập tắt lửa nên những người tuổi Giáp Dần 1974 sẽ tương khắc với mệnh Thổ và Hỏa.

5+ Tranh phong thủy hợp tuổi Giáp Dần 1974

Để chọn tranh phong thủy hợp với người tuổi Giáp Dần thì các gia chủ tuổi này nên ưu tiên các mẫu tranh thuộc hành Thủy như Thuận buồm xuôi gió, Song ngư đại phát, Cửu ngư quần hội hoặc tranh có cảnh biển, cảnh nước non, thuyền buồm,…

Những mẫu tranh có tính tương hợp như vậy khi treo trong nhà sẽ mang đến nhiều tài lộc, vận may cho gia chủ, đồng thời sẽ giúp thu hút vượng khí và những điều tốt đẹp về sức khỏe, tiền tài vật chất cũng như đường phát triển công danh sự nghiệp.

Bên cạnh đó, các gia chủ mệnh Thủy cùng nên cân nhắc lựa chọn các mẫu tranh phong thủy thuộc hành Mộc và Kim như các bức tranh được chế tác từ kim loại hoặc có chủ đề về cây cối, hoa lá, chim muông để mang đến nhiều may mắn và vận khí tốt cho gia chủ.

Về màu sắc, nên ưu tiên chọn những bức tranh có màu xanh dương, đen, trắng, ánh kim,… vì đây là những màu rất hợp với người tuổi Giáp Dần 1974.

Dưới đây là 5+ mẫu tranh phong thủy hợp với người mệnh Thủy tuổi Giáp Dần 1974 nhất mà bạn đọc nên tham khảo.

1. Các mẫu tranh dát vàng thuộc hành Thủy hợp với người tuổi Giáp Dần

Tranh dát vàng hay còn gọi là khánh vàng, là dòng tranh phong thủy cao cấp được thực hiện bằng thao tác mạ vàng 24k lên bề mặt vải nhung sang trọng. Thao tác này đòi hỏi độ tỉ mỉ và cẩn thận cao mới có thể cho ra những bức tranh thật đẹp và chất lượng.

Tranh dát vàng không những đẹp, sang trọng mà còn có giá trị sử dụng lâu bền với thời gian, chính vì vậy ngoài dùng để trang trí và tăng cường phong thủy cho ngôi nhà thì đây còn là quà tặng cao cấp dành cho người thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, cấp trên…

Bản thân những người tuổi Giáp Dần 1974 là mệnh Thủy nên sẽ rất hộ với những mẫu tranh dát vàng thuộc hành Thủy như tranh Thuận buồm xuôi gió, Song ngư đại phát, Cửu ngư quần hội,…

Thuận buồm xuôi gió là mẫu tranh phong thủy rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Bức tranh này mang ý nghĩa về sự may mắn, thuận lợi, suôn sẻ của con người trong cuộc sống.

Tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi giáp dần
Tranh Thuận buồm xuôi gió dát vàng mang ý nghĩa về sự may mắn, thuận lợi của con người trong cuộc sống

Đây là mẫu tranh mà gia chủ sinh năm 1974 nên treo, nhất là những người làm công việc kinh doanh, buôn bán hoặc thường xuyên phải đi làm ăn xa bởi nó sẽ giúp thu hút nhiều tài lộc, bình an và thuận lợi về con đường công danh sự nghiệp.

Song ngư đại phát dát vàng cũng là dòng tranh phong thủy cao cấp thuộc hành Thủy, được chế tác cẩn thận bằng thao tác mạ vàng 24k nên rất hợp với các gia chủ tuổi Giáp Dần.

Song ngư đại phát dát vàng
Tranh Song ngư đại phát dát vàng cao cấp được chế tác bởi Khánh vàng Đức Phát

Hình tượng cá chép từ lâu đã trở thành nén đẹp trong văn hóa truyền thống của người phương Đông, là biểu hiện cho lòng kiên trì, sự nhẫn nại, chịu khó của con người trong cuộc sống. Bên cạnh đó, hình tượng song ngư còn mang ý nghĩa về sự đầy đủ, trọn vẹn và viên mãn trong hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, cá chép còn là biểu tượng cho sự đỗ đạt và thành công về mặt học vấn, chính vì vậy treo tranh song ngư trong nhà sẽ giúp khai mở trí tuệ, giúp tinh thần luôn thông thái, tinh tường, đường công danh sự nghiệp rộng mở, con cái ăn học thành tài.

Ngoài tranh Song ngư đại phát và Thuận buồm xuôi gió, các gia chủ tuổi Giáp Dần còn có thể chọn tranh Cá rồng, tranh Cửu ngư quần hội để trang hoàng cho tổ ấm của mình.

2. Tranh Chim công

Theo phong thủy ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thủy, vậy nên các gia chủ tuổi Giáp Dần rất hợp treo tranh Chim công dát vàng trong nhà vì mẫu tranh này thuộc hành Kim sẽ giúp sản sinh ra nhiều may mắn, bình an thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống.

Chim công là loài chim quý thuộc họ trĩ có bộ lông đuôi sặc sỡ rất đẹp. Từ lâu, loài chim này đã xuất hiện rất nhiều trong văn chương Trung Đại, tượng trưng cho sự sung túc, giàu sang và viên mãn của cuộc sống của con người.

Tranh chim công dát vàng hợp tuổi Giáp Dần
Tranh chim công dát vàng cao cấp, tuyệt đẹp được chế tác bởi các nghệ nhân Khánh vàng Đức Phát

Ngoài ra, chim công còn là biểu tượng cho sự quyền uy và phú quý, chính vì vậy treo tranh chim công dát vàng trong nhà không những giúp thu hút tài lộc, vận may và sự sung túc về mặt vật chất cho người sở hữu mà còn mang đến không gian đẳng cấp, đầy tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tranh chim công dát vàng do Khánh vàng Đức Phát chế tác không chỉ mang tính thẩm mỹ cao khi được chế tác tỉ mẫn từng đường nét mà còn có giá trị sử dụng lâu bền với thời gian, rất phù hợp để các gia chủ tuổi Giáp Dần trang hoàng nhà cửa.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu tranh dát vàng đẹp, cao cấp được chế tác tỉ mỉ theo mong muốn và sở thích của bản thân thì cơ sở Khánh vàng Đức Phát là nơi uy tín, chất lượng rất đáng được cân nhắc lựa chọn.

3. Tranh sơn thủy

Tranh sơn thủy là dòng tranh có nguồn gốc từ Trung Hoa, với chủ đề chính là các hình ảnh thiên nhiên như cảnh sông nước bao la, núi non hùng vĩ, chim trời, cá nước và mây trắng vô cùng tươi đẹp, mang đến cho người xem cảm giác yên bình, thoải mái khi thưởng thức.

Tranh phong thủy thể hiện sự cân bằng của Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ trong ngũ hành, vậy nên trong tranh luôn có sự hiện diện của hình ảnh núi non, cây cỏ, hoa lá, thác nước, chim muông,… đem lại cảm giác hài hòa, cân đối giữa các hành trong phong thủy.

Tranh sơn thủy
Tranh sơn thủy với chủ đề chính là các hình ảnh của tự nhiên như sông suối, núi rừng, chim muông, hoa cỏ.

Ngoài ra, tranh sơn thủy còn có sự xuất hiện của hình ảnh hoa mẫu đơn, hoa sen, hoa đào, thuyền buồm cùng các loài chim, loài cá khác nhau. Tuy mỗi hình ảnh đều mang một ý nghĩa khác nhau nhưng chung quy lại nó tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và bình an cho người sở hữu.

Có thể thấy sơn thủy là dòng tranh đẹp, tái hiện thế giới tự nhiên một cách sống động và tinh tế, rất phù hợp để các gia chủ sinh năm 1974 cân nhắc và lựa chọn.

4. Tranh hoa sen

Hoa sen là loài hoa rất quen thuộc, có ý nghĩa rất lớn trong văn hóa của người phương Đông. Loài hoa này thường xuất hiện trong thơ ca Việt Nam và là hình ảnh biểu trưng cho sự tinh khiết, trong sạch của nhà Phật.

Hoa sen có bộ rễ cắm sâu vào bùn để hút chất dinh dưỡng nuôi sống cho cây, tuy nhiên hoa của nó không những không bị vấy bẩn mà mọc vươn lên mặt nước vô cùng xinh đẹp với hình dáng kiêu sa, mềm mại.

Tranh hoa sen
Tranh hoa sen là mẫu tranh ý nghĩa cho các gia chủ tuổi Giáp Dần

Tranh hoa sen là loại tranh xuất hiện khá phổ biến trên thị trường hiện nay và được rất nhiều người người yêu thích bởi loài hoa này là biểu tượng cho nét đẹp thuần khiết, thanh cao, đem lại nhiều may mắn và bình an cho người sở hữu.

Được biết, tranh hoa sen thuộc hành Thủy nên rất phù hợp với các gia chủ mệnh Thủy tuổi Giáp Dần 1974. Treo tranh hoa sen trong nhà sẽ giúp gia chủ tuổi này thu hút bình an, tài lộc và may mắn trong cuộc sống thường ngày.

5. Tranh tứ quý Mai lan cúc trúc

Bộ tranh tứ quý Mai lan trúc cúc là mẫu tranh phong thủy quen thuộc với người phương Đông và được sử dụng rộng rãi trong các gia đình. Tranh tứ quý được cho là hiện thân của bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông và là hình ảnh biểu trưng cho sự trôi chảy tuần hoàn của thời gian.

Vì bức tranh này thuộc hành Mộc có nội dung chính là hình ảnh cây cối, hoa lá, chim chóc đặc trưng của bốn mùa nên đây là mẫu tranh rất phù hợp với các gia chủ mệnh Thủy sinh năm 1974.

tranh tứ quý mai lan cúc trúc
Tranh tứ quý mai lan cúc trúc là bức tranh phong thủy ý nghĩa hợp với người tuổi Giáp Dần 1974

Không chỉ dùng để trang trí nhà cửa, tranh tứ quý còn thường được dùng làm quà tặng cao cấp cho các sự kiện quan trọng như khai trương, tân gia, làm quà cho đối tác, khách hàng,… với mong muốn người nhận sẽ luôn gặp nhiều may mắn trong mọi việc.

Treo tranh tứ quý Mai lan cúc trúc trong nhà không chỉ giúp thu hút nguồn sinh khí tốt cho ngôi nhà mà còn mang ý nghĩa về phú quý, tài lộc và bình an cho gia chủ. Có thể thấy đây là mẫu tranh đẹp, cao cấp phù hợp với mọi gia đình, nhất là những người mệnh Thủy như các gia chủ tuổi Giáp Dần.

Trên đây là 5+ gợi ý về những sản phẩm phong thủy đẹp, chất lượng và phù hợp nhất cho các gia chủ tuổi Giáp Dần 1974. Mong rằng quan bài viết trên, các gia chủ tuổi này sẽ tìm được mẫu tranh phong thủy mà mình ưng ý nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 5 Bức tranh chữ Tâm đẹp nhất, chất liệu cao cấp dát vàng 24k

Tranh chữ "Tâm" thường mang đến nhiều hàm ý tốt đẹp, nhân văn, bao hàm cả đạo lý làm người. Nhắc đến chữ "Tâm", người...

phước như đông hải, thọ tỷ nam sơn

Ý nghĩa câu Phước Như Đông Hải – Thọ Tỷ Nam Sơn chi tiết nhất

Phước Như Đông Hải - Thọ Tỷ Nam Sơn là câu chúc quen thuộc thường được sử dụng để chúc ông bà, ba mẹ khi...

Tranh tùng cúc trúc mai

Tranh Tùng Cúc Trúc Mai hợp với tuổi nào? [Tư vấn]

Được xem là dòng tranh phong thủy chứa đựng nhiều may mắn, tài lộc, tranh Tùng Cúc Trúc Mai thường được mọi người lựa chọn...

phòng khách nên treo chữ gì

Phòng khách nên treo chữ gì ? 6 mẫu tranh thư pháp đẹp nhất

Phòng khách nên treo tranh chữ gì? Treo ở vị trí nào? Làm sao để chọn tranh chữ hợp phong thủy để thu hút nhiều...

Top 8 tranh phong thuỷ treo cửa hàng giúp kinh doanh phát tài

Tranh phong thủy luôn là ưu tiên hàng đầu của nhiều chủ cửa hàng để thu hút tài lộc, vượng khí cho công việc làm...

Top 10 tranh treo phòng làm việc giám đốc cao cấp, sang trọng nhất

Tranh treo phòng làm việc giám đốc là tác phẩm nghệ thuật độc đáo giúp tạo điểm nhấn cho không gian sống và thể hiện...

Hỗ trợ trực tuyến
Hãy liên hệ với chúng tôi bằng việc lựa chọn phương thức thuận tiện cho bạn
Chat zalo Zalo Chat Chat Messenger Messenger Email Gửi Email